Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

4 Phương pháp thông minh trong sắp xếp sofa trong phòng khách

Nếu bạn vừa vượt qua thử thách chọn đồ nội thất cho phòng khách sao cho chúng tạo ra một chỉnh thể thống nhất nhưng vẫn phù hợp với sở thích cá nhân thì giờ đây việc sắp xếp các đồ nội thất trong phòng khách như thế nào cũng là một bài toán khó. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu 4 cách bố trí cho phòng khách dễ dàng nhưng vẫn đầy tính thẩm mỹ.
Truyền thống
4 phương pháp thông minh trong sắp xếp sofa trong phòng khách

Cách bố trí đầu tiên và được dùng nhiều nhất là cách bố trí truyền thống. Lấy trung tâm là lò sưởi hoặc bàn TV, cách bố trí này có hai chiếc ghế sofa dài đối diện nhau, một chiếc ghế sofa to rộng đối diện lò sưởi hoặc bàn TV và gần lò sưởi hoặc bàn Tv có hai chiếc ghế nhỏ. Một chiếc bàn nhỏ được để giữa các chiếc ghế.

Cách bố trí này mang khá nhiều hơi hướng của cách bố trí phòng khách của các nước phương Tây khi lấy lò sưởi làm trung tâm để để các đồ nội thất. Bạn có thể dùng các thiết kế này đặt trang trí sắp để cho những phòng khách mang tính cổ điển truyền thống.

Hiện đại
Cách bố trí hiện đại này khá giống cùng cách sắp xếp truyền thống với một số thay đổi nhỏ. Thay vì đặt một chiếc ghế sofa to ở cuối thì ở cách bố trí hiện đại này bạn sẽ đặt một chiếc ghế dài có đệm quá khổ. Tiếp theo, thay vì để hai chiếc ghế gần lò sưởi hay kệ TV thì bạn sẽ để 2 chiếc ghế đẩu. Những chi tiết này thường nhỏ hơn và có thiết kế đơn giản nên bạn có thể tiết kiệm được kha khá không gian cho phòng khách. Ghế lâu có đệm và ghế đẩu giúp mở rộng không gian và khiến không gian thoáng hơn.

4 cách thức thông minh trong sắp xếp sofa trong phòng khách

Cách bố trí hiện đại được sử dụng phổ biến trong các thiết kế phòng khách nhỏ hẹp.

Bố trí tinh vi
4 phương pháp thông minh trong sắp xếp sofa trong phòng khách

Thay vì sắp xếp những đồ nội thất trong nhà quanh kệ TV hay lò sưởi, cách bố trí tinh vi lại đặt những chiếc ghế xung quanh một chiếc bàn tròn để trò chuyện, sinh hoạt. Nó khiến cho người ở có cảm giác như là đang ở trong một quán café tận hưởng những giây phút thảnh thơi bên gia đình cho một tách trà hay một vài câu chuyện thông thường nhật.

Textured
4 phương pháp thông minh trong sắp xếp sofa trong phòng khách

Nếu bạn là người nhanh chán cùng những thứ quen thuộc và thích thay đổi thông thường xuyên thì đây chắc chắn là một cách trang trí phù hợp với bạn. Cách bố trí này phổ biến cho những phòng khách có nhiều đồ nội thất. Thay vì để hai chiếc ghế sofa đối diện nhau như là phong cách truyền thống, bạn nên để hai chiếc sofa nhỏ cạnh nhau và đối diện một chiếc ghế lâu. Một chiếc ghế băng lâu có đệm và hai chiếc ghế đẩu đối diện nhau ở các góc còn lại sẽ tạo ra một hình chữ nhật hoàn hảo cho phòng khách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét