Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Nguyên lý thiết kế nội thất khách sạn

Thiết kế nội thất khách sạn là công việc không hề đơn giản và cần được đầu tư công phu với quá trình thực hiện khoa học, chuẩn xác. Quá trình thiết kế như thế không những đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn phải có tính khả thi, sự tiện nghi, hài hòa đặt đáp ứng nhu cầu dùng của đông đảo khách hàng. Sau đây là những nguyên lý thiết kế nội thất khách sạn mà các bạn có thể tham khảo nếu đang có dự định kinh doanh về lĩnh vực này.
Đặc chỗ của nội thất khách sạn
thiết kế nội thất khách sạn

Thiết kế nội thất khách sạn các không gian khác nhau

Khách sạn là loại hình cư trú mang tính cộng đồng không giống các công trình sở hữu mang tính cá nhân như là nhà phố hay nhà chung cư. Cũng chính bởi lẽ đó mà kiến trúc không gian cũng như là thiết kế nội thất có sự khác biệt. Không những vậy, mỗi khách sạn với diện tích rộng hẹp và đối tượng người tiêu dùng hướng đến riêng mà cách sắp đặt nội thất cũng khác nhau.

Nguyên lý thiết kế nội thất khách sạn
Nếu muốn thiết kế nội thất khách sạn đảm bảo các tiêu chí về tính thẩm mỹ, thật đẹp và lộng lẫy để thu hút khách hàng, đồng thời đảm bảo sự tiện nghi và tiết kiệm tối đa chi phí, chủ đầu tư không nên bỏ qua những nguyên lý trong thiết kế nội thất khách sạn dưới đây.

- Chú ý cách bố trí khoảng không trong khách sạn
Mỗi khách sạn có đặc điểm riêng trong kiến trúc không gian và thiết kế nội thất xong đa phần đều có cấu trúc giống nhau với các công trình phụ như: quầy bar, khu bếp, khu nhân viên, toilet (có thể riêng biệt hoặc kết hợp phòng tắm) khoảng trống, hàng lang, góc trang trí,… Mỗi không gian này sẽ có diện tích cùng cách sắp xếp đồ đạc khác nhau.

Tại các khách sạn hiện nay, đa phần các khu ăn uống thường kê bàn ghế dày đặc. Điều đó sẽ gây cảm giác bí bách, chật chội lúc bước vào và quá trình thưởng thức món ăn có thể mất đi sự thi vị. Trên thực tế, khách sạn sẽ có không gian bóng bẩy, thoáng khi có nhiều khoảng trống và do vậy bạn không nên kê bàn ghế quá sát nhau, cũng không nên tận dụng điểm ngồi một cách thái quá bởi điều đó sẽ khiến không gian trở nên bức bối, từ đó tạo cảm giác khó chịu cho khách hàng, khiến họ không có sự riêng tư cần thiết là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Một không gian thoáng đãng, thoải mái và riêng tư sẽ khiến khách hàng hài lòng đây cũng là nguyên lý trong thiết kế nội thất khách sạn mà bạn cần năm rõ nếu muốn tăng hiệu trái kinh doanh của mình.

thiết kế nội thất khách sạn

Thiết kế nội thất phòng ngủ khách sạn 3 sao tuân thủ theo nguyen ly thiet ke noi that

>> Bạn tham khảo thêm mẫu thiết kế nội thất khách sạn 3 sao tươi nhất

- Lưu ý trong thiết kế phòng tiệc khách sạn
Phòng tiệc được coi là 1 trong những phòng quan trọng nhất của khách sạn. Chính do vậy lúc thiết kế nội thất phòng này, bạn nên tính toán thật kĩ về qui mô, diện tích cũng như đặc thù riêng của từng mô hình kinh doanh khách sạn của mình đặt lựa chọn phong cách thiết kế theo định hướng kinh doanh thực tế đã được tính toán từ trước. Nếu không có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề này, bạn có thể nhờ sự tư vấn của các chuyên gia.

Nguyên lý thiết kế nội thất khách sạn

Thiết kế nội thất phòng tiệc cần lưu ý và chú trọng nhiều chi tiết

- Lưu ý thiết kế riêng theo từng mô hình
Nếu bạn chọn kinh doanh khách sạn theo mô hình Bar-cafe phối hợp ăn nhanh thì hãy chú trọng từng khu một. Theo như thế, trước lúc thiết kế phòng tổ chức sinh nhật, tổ chức sinh nhật, phòng tiệc, bạn nên cân nhắc xem phòng như thế có thể chứa số lượng người đến bao nhiêu đặt từ như thế quyết định đến cách bài trí trong không gian các phòng đó. Bạn cũng nên phân theo không gian chính với sức chứa thế nào đặt có sự bố trí cho phù hợp. Ngoài điều đó, bạn cũng nên kết hợp những góc ngồi riêng tư, những khu ngồi tĩnh với không gian chung, sôi động và căn cứ vào những yếu tố đó này đặt quyết định loại đồ nội thất và cách bài trí trong từng không gian riêng và không gian chung của khách sạn.

thiết kế nội thất khách sạn

Nguyên lý thiết kế khách sạn phải được tuân thủ, đảm bảo công năng và tính thâm mỹ

- Đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ trong từng không gian
Cũng như thiết kế nhà ở hay bất cứ công trình nào, việc thiết kế nội thất trong không gian các phòng của khách sạn cần đảm bảo 2 yếu tố quan trọng là công năng và tính thẩm mỹ. Theo như thế, không gian các phòng cần tiện nghi thoải mái và có tính thẩm mỹ cao. Các yếu tố này sẽ được đáp ứng khi các yếu tố về bố cục, chất liệu, màu sắc, ánh sáng... Được đảm bảo.

Muốn đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ trong từng không gian của khách sạn đòi hỏi người thiết kế phải có con mắt tinh tường để từ đó chọn được màu sắc, chất liệu và bố cục hợp lý nhất, khiến căn phòng không chỉ đẹp mà còn thoáng và thật sự nên thơ. Bên cạnh đó, màu sắc các vật dụng nội thất: bộ xa lông, bàn ghế, kệ tủ và màu sơn tường cần được kết hợp hài hòa đặt căn phòng trở nên nổi bật hơn, tạo cảm giác thoải mái cho người tiêu dùng để từ như thế có thể “níu chân” họ cho những lần sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét