Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Bàn thờ thần tài

Thần tài là một vị thần trông giữ tiền tài, vàng bạc được thờ phụng trong mọi nhà. Đây là một phong tục mang tính linh thiêng với hy vọng cầu may mắn, tiền bạc cho hộ gia đình. Trong nhà mọi người đều có bàn thờ thần tài nhưng việc bài trí bàn thờ đặt sao cho đúng hướng, thờ cúng sao cho đúng cách không phải ai cũng rõ.
Dưới đây, morehome sẽ đưa ra cho bạn những hướng và cách bài trí bàn thờ Thần tài phù hợp cùng phong thủy.

Hướng để bàn thờ Thần Tài
Nguyên tắc để để bàn thờ Thần Tài – Ông Địa nhất định phải nằm ở vị trí quan sát được toàn bộ sự ra vào của khách. Nên đặt bàn thờ theo 2 hướng chính: thứ nhất là hướng tốt của gia chủ, thứ hai là hướng đón Lộc từ bên ngoài vào. Do như thế, hai cung Thiên Lộc và Quý Nhân sẽ được chọn để đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa để đón tài lộc vào nhà và công việc kinh doanh thuận lợi.

bàn thờ thần tài

Bàn thờ hay bàn thờ thần tài cũng phải tuân theo nguyên tắc phong thủy nhất định giống như là các không gian quan trọng khác trong nhà như thế là “nhất vị nhị hướng”. Cùng một không gian mang tính chất tâm linh như bàn thờ thì càng cần thiết phải hội đủ hai yếu tố đó là “tọa cát” và “hướng cát” đặt tại vị trí và hướng bàn thờ thần tài đẹp trang trọng sao cho đón được năng lượng tốt lành.

Cách bài trí bàn thờ Thần Tài
Trên bàn thờ Thần Tài được dán một tấm bài vị, phải để ở vị trí đằng sau là vách tường vững chắc. Nhất định không được đục vết, trổ cửa sổ vì sẽ làm cho tài vận không tụ lại được.
Nếu không thể tìm được vách tường đặt để bàn thờ, tốt nhất bạn nên tạo vách tránh góc nhọn phía sau bàn thờ, cố định được vị trí tránh đổ ngã. Ông Thần Tài sẽ được đặt bên trái, Thổ Địa bên phải, hai vị thần này luôn được thờ chung với nhau.
bàn thờ thần tài

để 3 hũ đựng gạo, muối, nước đầy ở giữa hai ông. Mỗi năm thay một lần vào dịp cận Tết. Để 1 bát nhan ngay giữa bàn thờ, không được làm động đến bát nhang mỗi khi lau chiều bàn thờ.
Bên phải đặt 1 lọ hoa, bên trái là đĩa quả cây. Mọi người hay chọn hoa cúc, đồng tiền để cúng Thần Tài. Mâm ngũ trái hoặc một nải chuối chín sẽ thích hợp nhất trên bàn thờ Thần Tài – Ông Địa. 5 Chén nước được xếp thành chữ thập cùng ý nghĩa phát triển ngũ hành, ngũ sinh. Để thêm 1 ông Cóc ngậm đồng tiền ở bên trái bàn thờ và cho quay đầu vào trong nhà, hoặc chếch hướng vào trong tường. Không nên đặt ông Cóc ngậm đồng tiền hướng ra ngoài cửa bởi như thế là tiền tài sẽ đi ra.
bàn thờ thần tài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét